ทำไมต้องลองเล่น "กีตาร์คลาสสิค"

การเล่นกีตาร์ในสไตล์คลาสสิค เป็นหนึ่งในสไตล์การเล่นที่มีเทคนิคการเล่นที่ซับซ้อนและเต็มไปด้วยแบบแผน แต่สิ่งนี้แหละครับ ทำให้การเล่นกีตาร์ในสไตล์แบบคลาสสิคนั้นมีเสน่ วันนี้ผมจะชี้ให้เห็นเหตุผลบางข้อ ที่อาจจะทำให้คุณ ลองหัดเล่นกีตาร์ในสไตล์แบบคลาสสิคดูสักครั้ง
.
0:31 Nylon String is Softer 
.
.การเล่นกีตาร์สไตล์คลาสสิคนั้น มักจะเล่นบน กีตาร์สายเอ็น หรือนิยมเรียกกันว่า “กีตาร์คลาสสิค” สายของกีตาร์ประเภทนี้ทำจาก nylon จึงมีสำผัสที่นุ่มนวลกว่า หากเปรียบเทียบกับสายกีตาร์อะคูสติกหรือกีตาร์ไฟฟ้าที่ทำจากโลหะ ถ้าคุณเป็นผู้เริ่มต้น สายเอ็น หรือ nylon คงช่วยให้คุณสนุกกับกีตาร์ได้ไม่น้อย 
.
 0:59  Room for Experimentaion
.
 กีตาร์คลาสสิกมีคอและระยะของสายที่กว้างกว่ากีตาร์แบบอื่น มองเร็วๆ อาจจะเป็นจุดนึงที่ทำให้กีตาร์ประเภทนี้เล่นยาก แต่ในทางกลับกันผมกลับเป็น big win นะ มันเป็นพื้นที่ให้ผู้เล่นได้ทดลองสิ่งต่างๆ บนกีตาร์ สำหรับมือซ้ายยอมรับว่าอาจจะต้องเหนื่อยสักหน่อย ระยะของสายและคอที่กว้าง ทำให้ต้องใช้ความพยายามมากขึ้น แต่ถ้าได้รับการฝึกใช้เทคนิคอย่างถูกต้อง อันนี้เรื่องเล็กเลยในทางกลับกันครับ ระยะของแต่ละสายที่ห่างมากขึ้น กลับมีผลดีกับสำหรับมือขวา คือมีพื้นที่ให้นิ้วมือขวาที่ใช้ดีดหรือเกากีตาร์หรือเคลื่อนใหวได้อิสระมากขึ้นนั้นเอง
การหัดเล่นกีตาร์ในสไตล์คลาสสิก เป็นหนึ่งในสนามเริ่มต้นที่ดีสำหรับการเล่นกีตาร์ทุกประเภทเลยทีเดียว 
1:50  Improve Focus and Multitasking skill
การเล่นกีตาร์ในสไตล์คลาสสิคนั้น อย่างที่ทราบกันดีคือ 3.1 ผู้เล่นต้องดูแลแนวทำนองพร้อมๆ กันหลายๆ แนว 3.2 ขณะที่เล่นต้องคำนึงถึง form หรือแบบแผนที่ถูกต้อง 3.3 หรือมีกิจกรรม หรือพิธีกรรมที่ทำให้ผู้เล่นต้องอ่านโน้ตหรือแทปกีตาร์ขณะที่ต้องเล่นเพลงไปด้วย
ทั้งหมดนี้ได้พูดมาอย่างน้อยสามอย่าง บางครั้งผู้เล่นต้องดำเนินทุกกิจกรรมในในขณะเวลาเดียวกัน แน่นอนร่างกายต้องใช้พลังเป็นอย่างมากในการ focus หรือจดจ่อในส่วนต่างๆ ให้เคลื่อนใหวพร้อมๆ กันได้อย่างมีประสิทธิภาพ 
การหัดบรรเลงกีตาร์ในสไตล์แบบคลาสสิกเป็นอีกตัวเลือกที่พัฒนาทักษะคุณได้




More Free Video

รับสอนกีตาร์คลาสสิค

        วีดีโอแนะนำเทคนิคการเล่นดนตรี   

         
   
                                                                                        
 © Patommavat Thammachard, CC license