สอนเล่นกีตาร์คลาสสิคพื้นฐาน #1 คำถามเกี่ยวกับการเรียนกีต้าร์คลาสสิค ที่หลายคนกังวล

คำถามเกี่ยวกับการเรียนกีต้าร์คลาสสิค ที่หลายคนกังวล 

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่การเรียนกีตาร์คลาสสิคพื้นฐานกับผม ครูโน้ต ปฐมวัส ธรรมชาติครับ คลาสนี้เหมาะสำหรับผู้ที่เล่นกีตาร์ไม่เป็นเลย เพราะผมจะเริ่มวางทุกอย่างให้ท่านใหม่ตั้งแต่ต้น จะถึงในระดับที่สามารถเล่นบทเพลงพื้นฐานได้

 คำถามต่อการเรียนกีตาร์คลาสสิคที่ผมได้สำรวจนั้นผมจะมีอยู๋หลายข้อเลยทีเดียว วันนี้ผมเลือกมาแบ่งปันให้ทุกท่านสักสี่ข้อก็แล้วกันครับ

# 1 กีตาร์คลาสสิคยากมั๊ย

      สำหรับส่วนตัวผมคิดว่าคุณจะมองมุมใหน มันจะยากที่คุณจะต้องผ่านเทคนิคที่แสนยากเข็นไปให้ได้ แต่มันก็ไม่ยากเกินไปถ้าคุณฝึกมันด้วยวิธีที่ถูกต้อง

# 2 นานมั๊ยกว่าจะเล่นกีตาร์คลาสสิคได้

      มันจะนานครับ ถ้าคุณนั้่นเดินบนเส้นทางที่ผิดและ ไม่มีความตั้งใจที่มากพอ แต่ว่ามันก็จะไม่นานถ้าคุณมุ่งมั่นด้วยวิธีการที่ถูกต้อง ผมไม่สามารถตีค่าระยะเวลาได้ คนที่ทำได้คือตัวคุณครับ

# 3 แก่ไปมั๊ยที่จะเล่นกีตาร์คลาสสิค

      วัยที่เรียนรู้ได้ดีในทุกๆ อย่างรวมถึงกีตาร์คลาสสิคด้วยนั้นจะอยู่ช่วงอายุประมาณ 12-17 ปี " คุณไม่แก่เกินที่จะเรียนรู้สิ่งไหม่ๆ หรอกครับ" ส่วนตัวผมคิดว่าช่วงอายุใหนก็เรียนได้ ถ้ามีความรักและความมุ่งมั่นมากพอครับ

# 4 เล่นกีตาร์คลาสสิคต้องซ้อมเยอะมั๊ย

      จริงๆ แล้วขึ้นอยู่กับตัวบุคคลว่าจะตัดสินใจซ้อมน้อยหรือมาก บางท่านอาจจะตั้งในเล่นเป็นงานอดิเรก ไม่ได้จริงจังอะไร ผิดกับบางท่านอาจจะจริงจังและอยากเข้าถึงเพลงยากๆ ได้ กุญแจสำคัญของการฝึกซ้อมอยู่ที่ความต่อเนื่องและคุณภาพของการฝึกซ้อม ไม่ไช่เวลาของการฝึกซ้อม จริงๆ ถ้าคุณมีเวลา 15-20 นาที ต่อวันเท่านี้ก็เพียงพอแล้ว แต่มีข้อแม้ว่าต้องซ้อมต่อเนื่องทุกวันนะครับ ดีกว่าซ้อมหกชั่วโมง วันเดียวและหยุดต่อเนื่องเป็นอาทิตย์ครับ





More Free Video

รับสอนกีตาร์คลาสสิค

      บทความน่าสนใจอื่นๆ      


        วีดีโอแนะนำเทคนิคการเล่นดนตรี   

         
   
                                                                                        
 © Patommavat Thammachard, CC license